วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

Breakdancing และฮิปฮอป

Breakdancing ถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ทำขึ้นวัฒนธรรมฮิปฮอป หรือที่เรียกว่าทำลาย, B - boying, หรือ girling - B, เต้นถนนสายนี้ได้รับการพัฒนาในปี 1970 ในหมู่เยาวชนแอฟริกันอเมริกันและฮิสแปของ South Bronx, New York เป็นที่เชื่อกันว่า breakdancing เริ่มต้นเป็นวิธีการ gangs ถนนคู่ต่อสู้เพื่อแก้ไขความแตกต่างหรือการตั้งค่าตำแหน่งสำหรับ rumbles ที่คนอื่นพูดมันเป็นหน่อของหรือมีอิทธิพลอย่างมากจากคาโปเอร่า,ศิลปะการป้องกัน Afro - Brazilian / เต้นรำ

Breakdancing ถูกนำเข้ามาในกระแสหลักผ่านการแพร่กระจายของกลุ่มเต้นรำต่างๆส่วนใหญ่ยวด Rock Steady Crew Soul Funk และตำนานเจมส์บราวน์ยังนิยมสไตล์เต้นรำกับการแสดงพลังงานสูงของเขา ใน 1980s, breakdancing จาง ๆ จากวัฒนธรรมป๊อปและก็กลับไปเป็นปรากฏการณ์ใต้ดิน มันทำให้การกลับมาในปี 1990 และตั้งแต่นั้นมาได้กลายเป็นตารางการแข่งขันของวัฒนธรรมป๊อป

Top 10 Hip Hop Songs

มีกำหนดไม่ปฏิบัติหรือโครงสร้างใน breakdancing แต่การจ้างนักเต้นระบำเลื่อนขั้นพื้นฐานในขณะที่การตกแต่งด้วยรูปแบบที่ซับซ้อนมากขึ้นและย้ายอำนาจ นักเต้นระบำสามารถเริ่มต้นด้วย toprock, เต้นรำค่อนข้างง่ายขึ้นของรูปแบบขั้นตอนใดดำเนินการในขณะที่ยืนขึ้น นี้ทำหน้าที่เป็น warm - up ในการเตรียมการย้ายกายกรรมต่อไป downrock ในทางตรงกันข้ามจะดำเนินการด้วยมือและเท้าอยู่บนชั้น ย้าย downrock ทั่วไปคือ 6 ขั้นตอนซึ่งมีลักษณะเหมือนเดินในวงกลมในขณะที่หนึ่งสัมผัสมือพื้นดิน

จะเลื่อนขั้นพื้นฐานวางรากฐานสำหรับเคลื่อนย้ายกำลังที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติยากขึ้นและต้องมีความแข็งแกร่งทางกายภาพ หนึ่งโดยทั่วไปจะย้ายพลังงานเป็นกังหันลม นี้ต้องใช้นักเต้นระบำในการหมุนจากด้านหลังบนหน้าอกในขณะที่ twirling ขารอบตัวในรูปทรง V - กังหันลมสามารถย้ายยากที่จะดำเนินการและมักจะใช้เวลาสองถึงหกเดือนเพื่อเรียนรู้

ย้ายอำนาจก็คือลุกเป็นไฟซึ่งเกี่ยวข้องกับการควงรอบขาลำตัวนิ่งในวงกลมอย่างต่อเนื่องในขณะที่แขนมีน้ำหนักของร่างกายทั้งหมด ในยิมนาสติกที่มันเริ่มต้นจากเปลวไฟจะดำเนินการปกติในสุนัขพอเมอะเรเนียนม้า แต่ใน breakdancing, มันจะทำบนชั้น headspin และ jackhammer จะยังอยู่ในหมู่ย้ายกำลังเป็นที่นิยม หลังจะดำเนินการกับนักเต้นระบำกระโดดในลักษณะเป็นวงกลมรอบ ๆ ในขณะที่มือข้างหนึ่งรองรับร่างกาย

ตามปกติมักจะจบลงด้วยแช่แข็ง, หยุดเต็มในตำแหน่งที่น่าสนใจและมักจะยาก ซึ่งโดยปกติจะหมายถึงการพักตัวหนึ่งกับเท้าพ้นพื้นดินและการสนับสนุนจากมือหรือลำตัว ฆ่าตัวตายเป็นวิธีที่จะสิ้นสุดตามปกติอีก นี้เกี่ยวข้องกับการลดลงอย่างเจ็บปวดเพื่อดูก้น, หลัง, หรือกระเพาะอาหาร ผลที่ต้องการเป็นนักเต้นให้เหมือนพวกเขาได้รับบาดเจ็บด้วยตนเอง

วันนี้, breakdancing ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติและเป็นที่นิยมในทวีปยุโรปและเอเชีย การแข่งขันประจำปีที่จะมีขึ้นในเยอรมนีอังกฤษญี่ปุ่นและประเทศสหรัฐอเมริกา มันยังเป็นแรงบันดาลใจแฟชั่นแนวโน้มและได้รับการแนะนำในจำนวนหนัง, ฟังเพลง, รายการโทรทัศน์และโฆษณา

Breakdancing และฮิปฮอป

โค้ดเพลง ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น